Khám phá 8 cung đường phượt bằng ô tô đẹp nhất Việt Nam

Những cung đường phượt bằng ô tô đẹp trải dài từ Bắc đến Nam cực kỳ đa dạng. Nếu miền Bắc sở hữu những cung đường đèo mờ sương, miền Trung là những con đường ven biển ấn tượng và miền Nam là những con đường đi qua đồng bằng mênh mông. Xe ô tô là phương tiện lý tưởng để tận hưởng những con đường đẹp nhất dành cho những người đam mê xê dịch. 

1. Cung đường phượt đẹp xuyên Hà Giang

Cung đường phượt bằng ô tô đẹp nhất miền Bắc trước hết phải để đến chính là hành trình đi xuyên tỉnh Hà Giang, quãng đường ước tính tổng chiều dài 350km. Trên cung đường phượt Hà Giang có rất nhiều khúc cua tay áo, đường dốc lên và xuống. Tuy nhiên đây là một trong những con đường đẹp ấn tượng bởi cảnh vật thiên nhiên cực kỳ hùng vĩ. Bạn có thể di chuyển với tốc độ vừa phải để ngắm nhìn cảnh vật, thưởng thức những đặc sản ẩm thực địa phương, hay tận hưởng khung cảnh ruộng bậc thang mùa lúa chín.

Cung đường phượt bằng ô tô đẹp

Cung đường phượt Hà Giang có rất nhiều khúc cua tay áo, đường dốc hiểm trở

Hành trình phượt Hà Giang thường sẽ cần nhất 3-5 ngày để vừa di chuyển, trải nghiệm tất cả các hoạt động. Bạn không chỉ đơn thuần là lái xe vượt qua những cung đường uốn lượn mà còn có thể tham gia trekking đường rừng, ngồi thuyền xuôi sông Nho Quế, khám phá hang động và cung đường đèo Mã Pí Lèng ấn tượng bậc nhất Việt Nam.

2. Cung đường Cao Bằng đến thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là một địa danh du lịch nổi tiếng của Cao Bằng, đây cũng chính là thác nước đẹp nhất Việt Nam. Cung đường từ trung tâm thành phố Cao Bằng đến thác Bản Giốc dài khoảng 80km. 

Cung đường phượt bằng ô tô đẹp

Tận hưởng cung đường và khám phá Thác Bản Giốc đẹp nhất Việt Nam

Chuyến đi tới thác nước bạn sẽ vượt cung đường đi qua những nông trang xanh mát, các bản làng dân tộc thiểu số và cả những hồ, con suối xanh trong như ngọc để đi tới vùng đất biên giới giữa Việt Nam – Trung Quốc. Trên chặng đường đó, chắc chắn bạn sẽ phải vượt qua đèo Mã Phục, cung đường đèo đẹp và hùng vĩ, nhưng cũng thử thách nhất tỉnh Cao Bằng.

3. Cung đường đẹp khám phá Mai Châu – Sapa

Nếu bạn là người đam mê chinh phục những con đèo ngoằn nghèo, đầy thử thách và muốn ngắm nhìn những ruộng lúa bậc thang thơ mộng thì nhất định không thể bỏ qua cung đường Tây Bắc tuyệt đẹp này. Trên hành trình, bạn có thể sử dụng flycam để ghi lại hành trình phượt cực kỳ đáng nhớ này với nhiều độ cao và góc nhìn đa dạng.

Hành trình phiêu lưu bắt đầu từ vùng đất Mai Châu thơ mộng, mang vẻ đẹp đặc trưng của vùng nông thôn miền núi Tây Bắc. Con đường tiếp tục trải dài qua những đồi chè xanh mát tại Mộc Châu, Sơn La. Tiếp nối là những con đường đầy hồi ức lịch sử trên chiến trường Điện Biên Phủ lịch sử hào hùng. 

Cung đường phượt bằng ô tô đẹp

Khám phá cung đường Tây Bắc tuyệt đẹp từ Mai Châu đến Sapa

Điểm đến cuối cùng trên hành trình chính là Sapa với vẻ đẹp quyến rũ như nàng sơn nữ và khí hậu mát mẻ đặc trưng. Tại đây, bạn có thể khám phá những con đường mòn tuyệt đẹp hay cung đèo Ô Quý Hồ dài nhất Việt Nam. 

4. Đèo Hải Vân

Xuất phát từ Đà Nẵng, bạn có thể lái xe vượt qua đường đèo Hải Vân dài khoảng 20km để đến điểm cuối cùng là Lăng Cô, Huế. Sau khi hầm qua núi được xây dựng đã giúp giảm tải số lượng xe đi qua đèo Hải Vân. Nhờ vậy, cung đèo Hải Vân đã trở nên dễ dàng hơn cho các tay lái đam mê xê dịch và ngắm nhìn cảnh đẹp, muốn dừng chân tại đèo check-in.

Cung đường phượt bằng ô tô đẹp

Cung đường đèo Hải Vân dài khoảng 20km từ Đà Nẵng đến Lăng Cô

Đèo Hải Vân vắt ngang vùng núi cao nối liền thành phố Đà Nẵng và Huế, với một bên tựa núi trùng điệp và một bên là vực hướng biển. Đèo Hải Vân cũng là một trong những cung đường phượt bằng ô tô đẹp nhất Việt Nam với tầm nhìn hướng biển đẹp mơ màng.

5. Con đường đẹp Đà Lạt – Nha Trang

Con đường từ phố núi Đà Lạt đến thành phố biển Nha Trang dài khoảng 135km rất đáng để trải nghiệm bằng ô tô hoặc xe máy. Hành trình sẽ bắt đầu từ vùng đồi núi với những nông trường, rừng thông xanh bát ngát của Đà Lạt mờ trong sương mây để xuôi về vùng biển êm đềm với bờ cát trải dài dưới nắng ấm trong lành của Nha Trang. 

Cung đường phượt bằng ô tô đẹp

Con đường từ phố núi Đà Lạt đến thành phố biển Nha Trang dài khoảng 135km 

6. Cung đường từ TP. Hồ Chí Minh đi Mỹ Tho

Chặng đường từ TP. Hồ Chí Minh đến Mỹ Tho dài khoảng 70km là hành trình khám phá miền Tây và khu vực đồng bằng sông Cửu Long đầy trù phú. Sau khi rời thành phố đông đúc và xô bồ, bạn lái xe hướng về miền Tây sông nước với những cánh đồng lúa trải dài bất tận và vườn cây trái sum suê. 

Cung đường phượt bằng ô tô đẹp

Du khách đến đây nên trải nghiệm ngồi thuyền trên sông nước miền Tây

Bên cạnh trải nghiệm lái xe, du khách đến đây nên trải nghiệm ngồi thuyền đi len lỏi qua các kênh rạch, để khám phá miệt vườn xanh mát, tham quan chợ nổi Cần Thơ và thưởng thức những món ngon ẩm thực miền Tây. 

7. Đường ven biển xuyên đảo Côn Sơn

Côn Sơn là hòn đảo lớn nhất có người ở thuộc huyện Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu. Con đường chạy vòng quanh đảo Côn Sơn dài chừng 25km. Tại đây có rất nhiều cung đường uốn lượn chạy dọc ven biển rất lý tưởng để phượt bằng xe máy hoặc ô tô và ngắm nhìn cảnh vật, check-in nhiều điểm ấn tượng trên đường. 

Cung đường phượt bằng ô tô đẹp

Con đường chạy vòng quanh đảo Côn Sơn dài chừng 25km tuyệt đẹp

Hành trình sẽ xuất phát từ Bãi Đầm Trầu với đường bờ biển dài gần ngay sân bay. Tiếp tục bạn sẽ được đi qua các sườn đồi nối, các khu nhà tù thời Pháp thuộc và đi ven theo những bãi biển còn rất nguyên sơ và quay lại điểm bắt đầu, hoàn thành một hành trình trọn vẹn. 

8. Cung đường mòn Hồ Chí Minh xuyên Việt

Cung đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử đi xuyên kéo dài từ Bắc đến Nam, dài khoảng 1.880km. Bạn có thể xuất phát từ 1 trong 2 thành phố lớn nhất là Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh để bắt đầu khám phá trọn vẹn Việt Nam.

Cung đường phượt bằng ô tô đẹp

Trải nghiệm cung đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử trên những chiếc ô tô Toyota

Đường Hồ Chí Minh chạy dọc theo dãy Trường Sơn hùng vĩ, đi qua nhiều vườn quốc gia nổi tiếng như Cúc Phương, Phong Nha – Kẻ Bàng,… và những vùng đồng bằng, trung du. Cảnh quan bên đường liên tục thay đổi đem đến trải nghiệm khó quên cho hành khách.

Bạn đã khám phá được bao nhiêu cung đường phượt bằng ô tô đẹp nhất Việt Nam ở trên? Nếu chưa thì hãy trải nghiệm ngay nhé, đất nước mình thực sự rất đẹp, hãy đi và tận hưởng vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam.

MUA XE CŨ TỪ TOYOTA SURE CÓ LỢI NHƯ THẾ NÀO?

Bảo hành chính hãng

Toyota Sure cấp Bảo hành chính hãng trên toàn quốc theo tiêu chuẩn của Toyota Việt Nam trong thời hạn 01 năm hoặc 20.000 km cho động cơ và hộp số, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Lịch sử bảo dưỡng đầy đủ

Xe mua tại Toyota Sure đều kèm theo lịch sử bảo dưỡng đầy đủ tại các Đại lý ủy quyền của Toyota trên Toàn quốc

Hơn 78 đại lý trên toàn quốc

Hệ thống đại lý rộng khắp các tỉnh thành giúp bạn có nhiều lựa chọn và dễ dàng đến xem xe, cũng như bảo dưỡng, sữa chữa trong quá trình sử dụng.

176 hạng mục kiểm tra

Mỗi chiếc xe đã qua sử dụng mang thương hiệu Toyota Sure sẽ phải trải qua công đoạn kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt và toàn diện với 176 hạng mục kĩ thuật bởi các chuyên gia của Toyota

GIỚI THIỆU BẠN BÈ

scroll to top