Top 7 đường cao tốc đẹp và hiện đại nhất Việt Nam

Ngoài những tuyến đường chính, nước ta còn có nhiều tuyến đường cao tốc trải dài từ Bắc vào Nam nối các thành phố lớn với tỉnh lân cận. Những tuyến đường này không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn giúp giảm thiểu ách tắc giao thông. Đặc biệt những cao tốc đẹp này được xây dựng hiện đại khiến người đi qua đều mê mẩn.

1. Cao tốc La Sơn – Túy Loan

Dự án cao tốc Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan có chiều dài 77,5km đi qua tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Đây là cao tốc quan trọng kết nối các tỉnh miền Trung trên tuyến cao tốc Bắc Nam ở phía đông. Đây được xem là một trong những cao tốc đẹp của cả nước vì có cây xanh bao phủ bốn bề. Đặc biệt đoạn giáp Thừa Thiên – Huế đẹp như dải lụa trải dài chạy men theo vườn Quốc gia Bạch Mã.

cao tốc đẹp

Cao tốc La Sơn – Túy Loan đẹp như một bức tranh vẽ

2. Cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai có chiều dài 265 km và thông xe vào tháng 9/2014. Điểm đầu cao tốc tính từ nút giao thông giữa đường cao tốc Bắc Thăng Long và Nội Bài với quốc lộ 2; điểm cuối thuộc xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đường cao tốc đẹp Nội Bài – Lào Cai rộng rãi với 4 làn xe cho phép chạy với vận tốc tối đa 100 km/h. Đặc biệt đây là đoạn cao tốc xẻ núi tạo nên cung đường ngoằn ngoèo cực đẹp cho bất cứ ai qua đây.

Đoạn cao tốc có 2 làn xe chạy, vận tốc tối đa cho phép là 80 km/h. Cao tốc có 13 trạm thu phí, 5 trạm dừng nghỉ trải dài qua 5 tỉnh thành gồm thủ đô Hà Nội, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái đến Lào Cai. Mức phí thấp nhất dành cho xe ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống khoảng 300.000 đồng/lượt và mức phí cao nhất dành cho container là 1,2 triệu/lượt. Như vậy nếu bạn đi theo cao tốc Nội Bài – Lào Cai thì thời gian từ Hà Nội lên Lào Cai chỉ còn 3,5 tiếng so với 7 tiếng dài như trước đây. 

3. Cao tốc từ Trung Lương đến Hồ Chí Minh 

Dự án cao tốc Trung Lương đi Hồ Chí Minh khởi công năm 2004 và tạm thời thông xe vào năm 2010, hoàn thiện vào năm 2012. Tuyến đường cao tốc này bắt đầu từ thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh và điểm cuối huyện là Châu Thành, Tiền Giang. Tuyến đường đẹp nhờ có chiều dài 61km và đi qua các huyện thuộc tỉnh Long An, Tiền Giang với phong cảnh hút hồn hai bên đường.

cao tốc đẹp

Cao tốc Trung Lương – Hồ Chí Minh có chiều dài 61km

4. Cao tốc Nha Trang – Phan Thiết

Cao tốc Nha Trang – Phan Thiết có chiều dài là 230km với điểm đầu tại xã Diên Thọ, thuộc huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Điểm cuối của cao tốc tại xã Hàm Kiệm, thuộc tỉnh Bình Thuận. Cao tốc Nha Trang – Phan Thiết nối với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết trở thành cung đường đẹp dành cho bất cứ ai đi dọc miền biển này.

Cao tốc Nha Trang – Phan Thiết có quy mô 4 đến 6 làn xe kéo dài trên 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Nhiều tài xế cho rằng đây là cung đường cao tốc đáng để trải nghiệm nếu du lịch tại Nha Trang. Khung cảnh thơ mộng hai bên đường cùng chất lượng cao tốc mượt mà khiến nhiều tài xế thích thú.

Xem thêm: 

5. Cao tốc Láng Hòa Lạc

Tuyến đường cao tốc Láng Hòa Lạc có chiều dài 56km được khởi công năm 1996 và được mở rộng 6 làn vào năm 2005. Cao tốc Láng Hòa Lạc bắt đầu từ vành đai 3 tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội và đi ngang qua các huyện ngoại thành Hà Nội. Điểm cuối trên tuyến cao tốc Láng Hòa Lạc là quốc lộ 6 thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Đây được xem là cao tốc hiện đại nhất Việt Nam với hai làn 3 xe rộng 16m, hai làn đường dành cho xe cơ giới rộng 10m. Hai bên đường cao tốc Láng Hòa Lạc là những hàng cây xanh mướt mang đến không gian mát lành và tăng tính thẩm mỹ. 

cao tốc đẹp

Cao tốc Láng Hòa Lạc được khởi công vào năm 1996

6. Cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình

Cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình dài 50 km, khánh thành từ năm 2011 và kết nối chuyển tiếp với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ ở Phú Xuyên, Hà Nội. Điểm cuối của cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình thuộc địa phận thành phố Ninh Bình. Được đầu tư với tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng, đây được xem là một trong cao tốc đẹp và hiện đại của Việt Nam.

Đặc biệt cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình là là tuyến cao tốc đầu tiên có hệ thống cây keo lá tràm hai bên ở Việt Nam. Xung quanh đường đi, những hàng cây cao hơn 3m chạy dài gần 50 km, tỏa lá xanh mướt và tán rộng tạo cảnh quan mát mẻ, không khí trong lành. Cao tốc có 4 làn xe với mỗi bên hai làn ôtô cùng một làn dừng khẩn cấp. Cao tốc cho phép xe chạy tối đa 120km/h, mức phí được tính là 1.500km/km và mỗi ngày có khoảng trung bình 23.000 – 25.000 lượt xe qua lại.

7. Cao tốc đi Quảng Ninh, Hải Phòng và Ninh Bình    

Tuyến đường cao tốc với chiều dài 160km nối điểm đầu bắt đầu thành phố Hạ Long đến điểm cuối huyện Yên Khánh (tỉnh Ninh Bình). Đây là tuyến đường nối giữa các tỉnh duyên hải châu thổ thuộc đồng bằng sông Hồng với tuyến đường Bắc Nam. Chắc chắn người dân sống tại khu vực này đều sẽ hài lòng khi biết thời gian đi từ Hạ Long đến Hải Phòng chỉ còn 30 phút thay vì 2 tiếng chạy xe như trước đây. Bên cạnh đó tuyển đường Hạ Long đi Hà Nội chỉ mất 1,5 tiếng thay vì chạy xe khoảng 3 – 4 tiếng.

cao tốc đẹp

Cao tốc Quảng Ninh – Hải Phòng – Ninh Bình có chiều dài 160km

Trên đây là top 7 cao tốc đẹp và hiện đại nhất tại Việt Nam mà bất cứ tài xế nào đi qua cũng đều muốn trải nghiệm. Phong cảnh hai bên đường đi tuyệt đẹp, làn đường rộng rãi, cảnh quan trong lành khiến cho nhiều chủ xe ô tô lựa chọn cao tốc để tận hưởng hành trình của mình. Hơn nữa việc lưu thông trên cao tốc cũng giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông và giúp quá trình di chuyển nhanh hơn, hiệu quả hơn.

MUA XE CŨ TỪ TOYOTA SURE CÓ LỢI NHƯ THẾ NÀO?

Bảo hành chính hãng

Toyota Sure cấp Bảo hành chính hãng trên toàn quốc theo tiêu chuẩn của Toyota Việt Nam trong thời hạn 01 năm hoặc 20.000 km cho động cơ và hộp số, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Lịch sử bảo dưỡng đầy đủ

Xe mua tại Toyota Sure đều kèm theo lịch sử bảo dưỡng đầy đủ tại các Đại lý ủy quyền của Toyota trên Toàn quốc

Hơn 78 đại lý trên toàn quốc

Hệ thống đại lý rộng khắp các tỉnh thành giúp bạn có nhiều lựa chọn và dễ dàng đến xem xe, cũng như bảo dưỡng, sữa chữa trong quá trình sử dụng.

176 hạng mục kiểm tra

Mỗi chiếc xe đã qua sử dụng mang thương hiệu Toyota Sure sẽ phải trải qua công đoạn kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt và toàn diện với 176 hạng mục kĩ thuật bởi các chuyên gia của Toyota

GIỚI THIỆU BẠN BÈ

scroll to top